Header Ads

Sau 450 ngày nằm viện- Phục hồi kỳ diệu

 Tháng 4/2014, anh Sung bị đột quỵ, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Vinmec Times City trong tình trạng chảy máu não do dị dạng mạch. những bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật lấy máu tụ. Sau mổ, anh vẫn tiếp tục hôn mê nên đã được điều trị chống phù não, hồi phục tế bào thần kinh, chống nhiễm trùng, đồng thời phải mở ống nội khí quản, và thở máy.

Hôn mê bởi vì xuất huyết não nặng, sau 450 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (BV ĐKQT Vinmec Times City – Vinmec Times City), anh Sung.J.H (35 tuổi, người Hàn Quốc) vừa được xuất viện trong niềm vui khôn xiết của cả gia đình. với mẹ anh, được đón con về nhà sở hữu sức khỏe dần hồi phục, không bị biến chứng sau một chuỗi ngày dài nằm bất động ngày thực thụ là một điều kỳ diệu.


Công tác chăm sóc tích cực tạo điều kiện cho anh Sung tránh được những biến chứng bởi nằm lâu
bất cứ bệnh nhân nào nằm bất động trên 7 ngày đều có nguy cơ bị loét, bội nhiễm, teo cơ cứng khớp, suy kiệt. khi mà đó, anh Sung được thẩm định cơ bản với nguy cơ loét cao và mang nguy cơ nằm điều trị dài ngày. Trước thử thách này, những điều dưỡng Vinmec đã đặt ra chỉ tiêu phòng tránh được tối đa các biến chứng bởi nằm lâu ngày.
Xem thêm: Đầu tư với nhân tài - Vinmec được gì?
Anh Đào Hải Nam, Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức hăng hái cho biết: “Chúng tôi lên kế hoạch tích cực chăm nom, thường xuyên nghiêng trở đổi thay tư thế, đảm bảo vệ sinh da luôn sạch sẽ, không bị ẩm ướt, đặc biệt là chỉ mất khoảng đầu khi bệnh nhân luôn kích thích co cứng, bị rò rỉ nước tiểu”. Ngoài các biệp pháp chăm sóc căn bản, anh Sung được đảm bảo dinh dưỡng, xịt sanyrene, tập phục hồi chức năng… các điều dưỡng cũng đã áp dụng các ý tưởng sử dụng máy thổi hơi liên tục, cố định chụp tiểu, “đóng bỉm khư trú” để xử lý được tình trạng rỉ nước tiểu. Nhờ đó, anh Sung không bị dị ứng, phòng ngừa được tổn thương da vùng tầng sinh môn và vùng cộng cụt. “Việc chăm nom tốt như vậy đã góp phần tăng cao chất lượng điều trị cho người bệnh.” – Anh Nam cho biết tăng cường.

Sau gần một năm điều trị, anh Sung đã có những dấu hiệu tương tác, phục hồi hăng hái.

Sau 250 ngày nằm viện, anh Sung đã khởi đầu bỏ máy thở, nâng được tay phải, bắt tay với nhân viên y tế, mắt đã đưa/liếc nhìn nghe tiếng gọi, tập ăn bằng miệng, ngồi xe lăn… Đây là những những dấu hiệu phục hồi tích cực, kết quả của quá trình chăm sóc kỳ công, kỹ thuật của những bác sĩ, điều dưỡng tại BV ĐKQT Vinmec Times City.

Sau gần 1,5 năm điều trị tại ở Vinmec, anh Sung đã sở hữu thể trở về Hàn Quốc.

Giữa tháng 7/2016, sau 450 ngày điều trị tại bệnh viện, anh Sung đã sở hữu thể xuất viện trở về Hàn Quốc. Cô Kim.T.Y - mẹ anh Sung xúc động nói: “Sau mổ, con trai tôi vẫn phải mở khí quản, thở máy, phải liên tục chăm nom. Mỗi khi sức khỏe con tôi có đổi thay, những điều dưỡng là người trước hết nhận thấy và xử trí kịp thời. nếu không sở hữu những điều dưỡng chủ động chăm sóc rất tận tụy, luôn tìm cách phòng các biến chứng vì nằm lâu cho người bệnh thì dù sở hữu tỉnh giấc lại được, thân thể Sung cũng không thể phục hồi như hôm nay. sở hữu tôi đây đích thực là một điều kỳ diệu”.

Mẹ anh Sung (thứ hai từ phải sang) chụp ảnh kỷ niệm lúc đoàn bác sĩ đưa anh Sung về Hàn Quốc:

dù rằng đã trở về Hàn Quốc cộng mang gia đình, nhưng những bác sĩ Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City vẫn tiếp tục phối hợp với bác sĩ Hàn Quốc để theo dõi tình trạng sức khỏe cho anh Sung, nhằm đảm bảo anh được trông nom liên tục và có thể sớm phục hồi hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.