Header Ads

Làm thế nào để điều trị ung thư trẻ em kết quả cao?

Ung thư là căn bệnh thế kỷ, được xếp vào một trong những bệnh nan y trong y học. Nhưng đối với trẻ em, khi mắc bệnh ung thư được điều trị theo phác đồ ngay từ nhưng ngày đầu sẽ có kết quả vô cùng khả thi

Ở các nước phát triển, 3/4 trẻ mắc ung thư được chữa khỏi và tỷ lệ sống thêm không ngừng nâng cao nhờ phát hiện sớm bệnh và điều trị theo các phác đồ chuẩn. Ung thư trẻ em xuất phát từ những tế bào mầm nên rất nhạy với các loại hóa chất, khi điều trị các tế bào sẽ bị tiêu diệt nhanh và đem lại kết quả cao. Vì thế, việc điều trị ung thư ở trẻ em tại Việt Nam cũng sẽ rất khả quan nếu các cháu được phát hiện bệnh sớm và cha mẹ kiên trì tuân thủ phác đồ điều trị đặc hiệu cho con dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ có kinh nghiệm, kết hợp với các phương pháp điều trị hỗ trợ. Tôi rất mừng là khoảng 5 năm trở lại đây, tỉ lệ bệnh nhi ung thư ở Việt Nam được chữa trị đã tăng lên với những kết quả khả quan.



Theo TS.BS Phùng Tuyết Lan, chuyên gia hàng đầu về ung thư nhi tại Việt Nam, kết quả điều trị ung thư trẻ em rất khả quan nếu các cháu được phát hiện sớm bệnh và tuân thủ phác đồ.



Có phải ung thư là một trong những mũi nhọn của Vinmec? Cụ thể, trong ung thư nhi các bác sĩ ở đây có những thế mạnh nào?

Điều đầu tiên tôi có thể khẳng định thế mạnh của bệnh viện Vinmec là điều trị ung thư theo mô hình đa mô thức, kết hợp nhiều chuyên khoa và lĩnh vực như chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, di truyền ung thư, phẫu thuật, hóa chất, xạ trị, điều trị đích, ghép tế bào gốc. Với mô hình điều trị này, người bệnh có thể yên tâm điều trị tại chỗ bằng nhiều phương pháp kết hợp, đảm bảo quá trình chữa trị - chăm sóc được theo dõi xuyên suốt. Phác đồ điều trị của mỗi trường hợp đều được thông qua Hội đồng đa chuyên ngành nhằm đạt hiệu quả cao với ít tác dụng phụ nhất.

Bên cạnh đó, nhiều bác sĩ tại Vinmec có tay nghề chuyên môn cao như GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - GĐ Vinmec Times City là bàn tay vàng về phẫu thuật nhi của thế giới, đã mổ thành công rất nhiều trường hợp ung thư trẻ em. Đồng thời, Vinmec cũng thường xuyên hợp tác chuyên gia hàng đầu ung bướu từ Pháp, Mỹ và Singapore đến thăm khám nên người bệnh có thể tiếp cận với những phương pháp điều trị tiên tiến nhất hiện nay…. Các trang thiết bị hỗ trợ cho bác sĩ chẩn đoán và điều trị ung thư đều là các thiết bị hiện đại nhất ở Việt Nam.
Xem thêm: Bệnh viên đa khoa quốc tế Vinmec đạt giải thưởng “Bệnh viện Việt Nam tiến bộ nhất”
Với những ưu thế này, chúng tôi đã ứng dụng các phương pháp tiên tiến như ghép tế bào gốc, miễn dịch tự thân… kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư. Trong ung thư nhi, tỉ lệ thành công ở Vinmec hoàn toàn có thể đạt được tương đương các nước phát triển.



GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - GĐ Vinmec Times City là bàn tay vàng về phẫu thuật nhi của thế giới, đã mổ thành công rất nhiều trường hợp ung thư trẻ em.

Bác sĩ có đề cập đến các phương pháp điều trị hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư, cụ thể là gì?

Bệnh nhân ung thư cần được hỗ trợ về tâm lý, có chế độ dinh dưỡng tốt và đặc biệt là quản lý đau. Vì thế nên ở Vinmec, chuyên khoa ung thư luôn phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia tâm lý, dinh dưỡng; điều trị đau và chăm sóc giảm nhẹ. Với trẻ em ung thư, các cháu thường phải chịu những cơn đau nặng nề hơn người lớn. Trên nền cơ thể trẻ còn chưa phát triển hết, lại bị ung thư nên hệ miễn dịch của trẻ bị ung thư thường rất yếu, nguy cơ bị suy dinh dưỡng và nhiễm trùng cao. Vì thế nên chúng tôi có những chương trình hỗ trợ đặc biệt như các tư vấn tâm lý chuyên sâu, dinh dưỡng riêng cho bệnh nhi ung thư... Giúp các cháu cũng như gia đình vượt qua bệnh tật.

Thưa bác sĩ, trẻ em phát hiện ung thư dường như ngày càng nhiều, vậy trẻ có cần đi sàng lọc ung thư như người lớn?

Đối với người lớn, sàng lọc tầm soát ung thư là cách tốt nhất để nhận biết bệnh và điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, sàng lọc ung thư cho trẻ em lại không có nhiều ý nghĩa bởi các yếu tố nguy cơ ung thư ở trẻ không phải là phơi nhiễm môi trường mà đã có thể hình thành ngay từ các tế bào non thời kỳ phôi thai. Tuy nhiên, nếu gia đình có tiền sử bị ung thư nhiều thế hệ hoặc trẻ sinh ra có dị tật bẩm sinh, cha mẹ cần chú ý đưa con đi khám định kỳ và tư vấn các bác sĩ chuyên khoa để có thể phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.