Header Ads

Thời điểm để đầu tư vào lĩnh vực y tế tốt nhất

Tại hội thảo đẩy mạnh hợp tác quốc tê trong thu hút đầu tư vào lĩnh vực y tế tại Việt Nam diễn ra tại Hà Nội tháng 8 vừa qua đã đưa ra quan điểm nói vè thời điểm để đầu tư vào lĩnh vực y tế, chúng ta cùng tìm hiểu

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec- mô hình bệnh viện – khách sạn chính thức được khai trương đầu năm 2012.
Tại Hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong thu hút đầu tư vào lĩnh vực y tế tại Việt Nam” diễn ra ngày 23/8 tại Hà Nội, ông Trần Quốc Khoa - Trưởng phòng Quản lý khám chữa bệnh ngoài công lập (Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế) thông tin: Bên cạnh hệ thống khám chữa bệnh Nhà nước, Việt Nam hiện có 137 bệnh viện tư nhân, 30.000 cơ sở khám chữa bệnh, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai… Trong đó có 6 bệnh viện có vốn đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư lên tới 94 triệu USD, 30 phòng khám đa khoa với tổng vốn đầu tư là 14,354 triệu USD. Hệ thống khám chữa bệnh tư nhân đã góp phần không nhỏ vào việc giảm tải cho các bệnh viện nhà nước, giúp chăm sóc sức khỏe người dân được tốt hơn.
Ông Nguyễn Bá Cường, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), cho biết: Tính đến thời điểm hiện nay, Cục Đầu tư nước ngoài đã cấp phép cho 78 dự án thuộc lĩnh vực y tế, với tổng vốn đầu tư 1,16 tỉ USD. Qua khảo sát, hầu hết các địa phương đều kêu gọi đầu tư vào bệnh viện và sản xuất thuốc. Lĩnh vực y tế cũng được Bộ Kế hoạch - Đầu tư chú trọng trong khi xây dựng các danh mục dự án kêu gọi đầu tư.
Trước thực trạng đầu tư vào y tế của Việt Nam còn hạn chế, trong khi các ưu đãi và quản lý nhà nước về các dự án đầu tư vào lĩnh vực này lại khá cởi mở - ông Ravindran Govindan, Chủ tịch Tập đoàn Mercatus Singapore (chuyên về tư vấn, đầu tư vốn vào các dự án tại nhiều nước, và có cả một quỹ đầu tư vào lĩnh vực y tế), khẳng định: Đây là thời điểm tốt để đầu tư vào lĩnh vực y tế tại Việt Nam.
Theo ông Ravindran Govindan, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đang bị tụt hậu so với thế giới. Việt Nam cần có nhiều hơn nữa những thiết bị chẩn đoán để phục vụ người dân. Tuy nhiên, cần lựa chọn những công nghệ mới nhất. Singapore là một ví dụ tốt để Việt Nam tham khảo.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.