Header Ads

Nỗi sợ bệnh viện của trẻ nhỏ được hóa giải

Đối với trẻ nhỏ mỗi lần đi bệnh viện là một nỗi ám ảnh đối với các em, sẽ chỉ là những mũi tiêm đâu, những liều thuốc uống trong tâm trí các em, vậy làm thế nào để các em cảm thấy thoải mái và không sợ mỗi khi nhắc tới bệnh viện...

Vườn cổ tích... Trong bệnh viện

“Con không sợ ốm nữa đâu, với lại ở đây thích lắm có nhiều trò chơi như ở công viên ý”, bé Phương Nga - 6 tuổi vừa chơi bóng vừa thủ thỉ “tâm sự” với bố. Đứng cách đó không xa, cạnh bức tường vẽ hình gấu Pooh vui nhộn, mẹ bé Nga đang được bác sỹ tư vấn cách chăm sóc nha khoa cho trẻ.
Quang cảnh “không nước mắt” này diễn ra tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Chị Thu Lan, mẹ bé Nga cho biết đây là lần đầu tiên con đi bệnh viện, bị thử máu mà không “ăn vạ”.


Các bé được lấy máu làm xét nghiệm không bị đau mà thấy thú vị

Để “hóa giải” nỗi sợ hãi của trẻ nhỏ với bác sĩ, khiến việc khám bệnh trở thành chuyến đi chơi hấp dẫn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã đầu tư khá công phu nhằm biến không gian khoa Nhi thành một khu “vườn cổ tích” nho nhỏ. Tất cả các bức tường trong khoa Nhi đều được phủ màu sắc tươi vui với các nhân vật đáng yêu trong phim hoạt hình hay trăng sao lấp lánh. Trung tâm khoa là một sân chơi trong nhà với đủ các trò chơi hấp dẫn như cầu trượt, nhà bóng, xếp hình hoặc trốn tìm trong những ngôi nhà xinh xắn với những gam màu rực rỡ...
Một trong những “tuyệt chiêu” để giảm sự căng thẳng, sợ hãi của bé khi đi khám bệnh tại khoa Nhi của Vinmec, đó là các bé sẽ được ôm một trong những con thú bông ngộ nghĩnh hay một con búp bê xinh xắn để dũng cảm hơn khi phải tiêm, lấy máu xét nghiệm hay nhổ răng ...
Chị Thu Lan cho biết: “Cháu Nga thích đi khám ở đây lắm, các bác sỹ còn hướng dẫn cháu cách vệ sinh răng miệng đúng cách mỗi ngày. Điều khiến chúng tôi đặc biệt ấn tượng, đó là Vinmec đã xóa tan nỗi sợ bệnh viện của các cháu nhỏ”.

Và bác sĩ có “phép màu”

Khoa Nhi không chỉ thu hút các bé bởi sự sống động của khu “vườn cổ tích” mà còn bởi các bác sĩ ở đây có “phép màu”. Hé miệng cho bác sỹ khám răng, bé Nga được bôi một chút thuốc tê màu hồng có vị ngọt như kẹo vào miệng, sau đó không biết bằng cách nào chiếc răng đã biến mất, và bé chỉ kịp thốt lên: “Ôi, không đau, không đau”.

Các bé được chăm sóc răng tại VINMEC

Nhìn thấy sự thay đổi đáng ngạc nhiên của con gái, chị Thu Lan tranh thủ đăng ký luôn cho bé gói khám sức khỏe tổng thể của Vinmec. Với gói khám này, các bé sẽ được khám sức khỏe tổng quát, đo chiều cao, cân nặng, nghe tim phổi, xét nghiệm máu, khám tai mũi họng, nha khoa, kiểm tra thị lực… Ngoài việc được kiểm tra nhằm phát hiện sớm các bệnh thuộc nhóm nha học đường, các bé còn được trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe, từ đó có thêm hiểu biết để bảo vệ bản thân. Các bé khi đã đăng ký khám sẽ được lập một hồ sơ riêng, theo dõi sức khỏe toàn diện cho đến 16 tuổi.

Khuôn viên vui chơi tại khoa Nội Nhi - BV Vinmec

Việc theo dõi, kiểm tra sức khỏe của trẻ thường xuyên cũng sẽ giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời những bệnh của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng sống cho các bé sau này. Một điểm nổi trội của Vinmec là hệ thống thiết bị máy móc y khoa tại đây đều được chuẩn hóa và phù hợp với khám Nhi. Chẳng hạn, hệ thống Nội soi tiêu hóa để chẩn đoán và điều trị được thiết kế dành riêng cho trẻ em. Hệ thống máy móc chẩn đoán hình ảnh hiện đại như: máy chụp CT128, Cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla… sẽ giúp bác sỹ quan sát được những chi tiết rất nhỏ trong cơ thể, phát hiện sớm các nguy cơ, đặc biệt từ những dấu hiệu nhỏ nhất để kịp thời điều trị.
Có thể thấy, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã đem lại một phong cách mới trong bức tranh khám chữa bệnh tại Việt Nam khi đến bệnh viện không còn là nỗi sợ hãi của bất cứ bé ai.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.