Header Ads

Quỹ thiện tâm và Vinmec giúp bé Huế giữ được quả thận

Câu chuyện kể về cô bé Hồ Phương Hồng Huế đã may mắn được các bác sỹ bệnh viện Vinmec tiếp nhận điều trị miễn phí. Cùng với sự hợp tác của quỹ thiện tâm đã giúp em giữ lại quả thận và mạng sống, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết

Cô bé 19 tuổi Hồ Phương Hồng Huế, nhân vật trong bài báo “Cạn tiền chữa bệnh cho con” đăng tải trên Báo Bảo Hiểm Xã Hội hồi tháng 5/2017, đã may mắn được BV Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park tiếp nhận điều trị miễn phí. Hồng Huế vừa trải qua ca phẫu thuật xử lý chứng thận ứ nước độ 3 và xuất viện vào ngày 29/7. Nếu không được phẫu thuật xử lý kịp thời, cô gái 19 tuổi ở cù lao Thới Sơn (Tiền Giang) sẽ phải cắt bỏ quả thận phải của mình.

Trước đó, qua thông tin được cung cấp bởi bạn đọc Ánh Tuyết, nhóm PV thuộc VPPN Báo Bảo Hiểm Xã Hội đã tìm đến tận nhà bé Huế để mục sở thị hoàn cảnh quá khó khăn của gia đình em. Từ khi ra đời tới nay, Huế mắc bệnh triền miên bởi thể trạng yếu ớt khiến bố mẹ em vốn nghèo lại thêm eo hẹp. Cả bố mẹ Huế đều dốc hết sức và đành thúc thủ nhìn con đối diện nguy cơ bị cắt bỏ quả thận do cạn tiền chạy chữa.

Với chức nhận thông tin và kết nối các nguồn lực trong xã hội hỗ trợ cộng đồng, nhóm PV VPPN đã ngược xuôi tìm địa chỉ vàng hầu giúp được cô bé đang tuổi xuân xanh. Thật may mắn, thông qua các đồng nghiệp trong giới ký giả y tế TP.HCM, nhóm PV đã “bắt được tin” BV ĐKQT Vinmec Central Park (208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM) song hành cùng Quỹ Thiện Tâm đang có chương trình hỗ trợ bệnh nhân nghèo. Vậy là bé Huế đã có hy vọng.
>>>Xem thêm:

Mẹ cho lá gan con được hồi sinh


Được BV Bình Dân, nơi đang điều trị bé Huế, hết lòng tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục (cung cấp toàn bộ kết quả xét nghiệm, chỉ định…), nhóm PV đã chuyển mọi thông tin liên quan đến bé Huế và hoàn cảnh gia đình em đến Quỹ Thiện Tâm. Trong vòng 72h, phía Quỹ Thiện Tâm đã hồi đáp trực tiếp đến gia đình bé Huế với nội dung “đồng ý tiếp nhận”. Không lâu sau, bé Huế được BV ĐKQT Vinmec Central Park đón nhận và điều trị. Toàn bộ chi phí phát sinh trong quá trình điều trị, phẫu thuật (ước hàng trăm triệu đồng) đều do Quỹ Thiện Tâm chi trả. Bé Huế còn may mắn hơn khi được BS Nguyễn Minh Quang - Trưởng khoa Ngoại BV ĐKQT Vinmec Central Park, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực ngoại tiết niệu tại Việt Nam trực tiếp phẫu thuật.



BS.CKII Nguyễn Minh Quang, người trực tiếp phẫu thuật giúp Hồ Phương Hồng Huế giữ lại quả thận phải, đang thăm khám hôm 28/6, trước khi Huế xuất viện vào ngày hôm sau.

“Thiệt là hổng biết cảm ơn sao cho hết, nếu không có nhà báo, không có các bác sĩ của BV Vinmec và Quỹ Thiện Tâm, chắc vợ chồng tui chỉ biết đứng nhìn con gái mà khóc thôi…”- anh Hồ Văn Minh, bố của bé Huế chỉ nói được vậy bởi quá xúc động. Anh Minh là cháu nội, cháu ngoại của hai Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Anh Minh còn có bố cùng với hai chú bác, hai người cậu đều là liệt sĩ, bản thân anh cũng là bộ đội xuất ngũ. Riêng chị Võ Thị Thêm, mẹ bé Huế, chị mừng đến nỗi không thốt được lời nào.

Đến thời điểm này, Quỹ Thiện Tâm thuộc tập đoàn Vingroup vẫn đang tiếp nhận và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nghèo, người có công với cách mạng tại hệ thống BV ĐKQT Vinmec cả nước. “Với ngân sách tài trợ lên đến 1.500 Tỷ đồng trong năm 2017, thông qua hệ thống BV Vinmec, chúng tôi mong muốn chương trình sẽ mở ra hy vọng sống cho nhiều người mắc các bệnh hiểm nghèo trên cả nước”- đại diện Quỹ Thiện Tâm cho hay. Hiện Quỹ Thiện Tâm đang tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân ung bướu, tim mạch, ghép tạng, y học tái tạo (điều trị bại não), ngoại tiết niệu, chấn thương chỉnh hình, ngoại tiêu hóa, phụ khoa, chẩn đoán hình ảnh,

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.