Header Ads

Khám bệnh cùng nghe nhạc



Sẽ không còn căng thẳng mỗi khi đến viện khám bệnh, một bản nhậc du dương sẽ giúp bạn vơi đi những lo lắng, đối với những cháu nhỏ ,nghe nhạc cũng là cách để các em có thể nhòa nhập cùng nhau và quên đi những đau đớn khi nằm viện


Không giống như chơi nhạc trong phòng trà, chơi nhạc tại bệnh viện lại là một không gian hoàn toàn khác, với những con người rất đặc biệt. Không gian ở đây ấm cúng, giản dị, gần gũi, hỗ trợ bệnh nhân được thư thái hơn.
Vào thứ Hai và thứ Bảy hằng tuần, bệnh nhân đến với BV Vinmec Central Park sẽ được thưởng thức âm thanh du dương chạm đến cảm xúc của người nghe mà tiếng đàn vĩ cầm mang lạ.
Góc không gian âm nhạc trong Bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park
Chị Trương Thị Ngọc – khách hàng đến khám bệnh tại đây vui vẻ cho biết: “Sự khác biệt lớn nhất khi vào Vinmec Central Park là cách chăm sóc tận tình mà bệnh viện mang lại. Tôi không còn cảm giác lạnh lẽo, sợ hãi mỗi khi tới bệnh viện này nữa, bởi nó mang đến cho tôi những bản nhạc ấm cúng, không khí thoải mái. Còn đứa con tôi mỗi khi khóc ngặt sau khi tiêm bỗng nín sau khi nghe nhạc”.
Con trai anh Hùng mỗi lần đến khám bệnh, đều ngủ ngon lành trước khu vực khám với tiếng đàn của các nhạc công. Cu cậu nghe nhạc rồi ngủ luôn chứ không còn khóc nữa. Biết được lịch chơi nhạc của bệnh viện, tôi vẫn thường đưa con tới đây khám vào ngày có âm nhạc. Mong có nhiều bệnh viện như vậy để bệnh nhân không cảm thấy ngao ngán mỗi khi phảo đi khám bệnh”.
Anh Đoàn Trọng Hồ Nguyên (20 tuổi) và Lê Trung Kiên (27 tuổi), - người chơi các bản nhạc tại Vinmec Central Park chia sẻ: “Mỗi buổi, chúng tôi chơi nhạc khoảng hai tiếng, song thời gian này đã mang tới cảm xúc rất đặc biệt trong chúng tôi. Không giống như chơi nhạc trong phòng trà, bệnh viện lại là một không gian hoàn toàn khác, với những con người rất đặc biệt. Không gian ở đây ấm cúng, giản dị, gần gũi, hỗ trợ bệnh nhân được thư thái hơn. Thấy bệnh nhân vui vẻ là chúng tôi rất mừng và có thêm động lực tìm tòi các bản nhạc phù hợp hơn”.
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park và Vinmec Times City (thuộc Hệ thống y tế Vinmec) là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam tạo nên không gian âm nhạc cho người bệnh không may phải đến khám chữa bệnh hoặc nằm viện. Mong muốn đem lại dịch vụ chăm sóc toàn diện cho người bệnh, Vinmec không chỉ có các bác sĩ giỏi khám chữa cho người bệnh, các điều dưỡng tận tình chăm sóc mà bệnh viện cũng đã tạo nên những dịch vụ độc đáo như thế này như một phương pháp hỗ trợ tâm lý, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe tốt.
(Theo báo Pháp luật TP.HCM)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.