Header Ads

Chữa thành công nhiều ca sơ sinh bị dị tật nặng

Dị tật bẩm sinh là bệnh mắc từ khi vẫn còn trong bụng  mẹ. Một em bé sơ sinh sức đề kháng còn yếu nên việc điều trị và khám chữa các dị tật bẩm sinh là vô cùng khó khăn. Tại Vinmec, đã cứu chữa thành công cho nhiều bệnh nhi sơ sinh mắc chứng dị tật bẩm sinh nặng.


Ca dị tật tim mạch phức tạp và không lớn tuổi nhất tại Vinmec Central Park


Mẹ không lớn cho biết: “Chỉ chưa đầy hai tuần về nhà sau ca mổ, không lớn đã thay đổi rõ rệt, ngủ ngon, bú mẹ tốt, và đặc thù là không to khởi đầu gia tăng cân. bé là con đầu tiên của gia đình, bao nhiêu kỳ vọng thì cũng bấy nhiêu lo lắng, giờ tôi mới đích thực yên tâm”.

Chiều 10/1/2017, nhỏ đã hoàn toàn khỏe mạnh để mang thể tiêm phòng mũi vaccine trước tiên trong cuộc đời tại Bệnh viện Vinmec Central Park. Mũi tiêm phòng bệnh trước tiên của bé muộn hơn trẻ cộng trang lứa, nhưng với bố mẹ đó là dấu hiệu bắt nguồn để không lớn sẽ với một sức khỏe bình thường.



nhỏ Chang C. (2 Tháng tuổi) đã phục hồi sức khỏe sau ca mổ sửa chữa nhiều dị tật tim bẩm sinh phức tạp tại BV Vinmec Central Park.

Dị tật của không to Chang được phát hiện diễn ra từ nằm trong bụng mẹ. Sau 3 tuần sinh, những diễn tả bệnh tim bẩm sinh của không lớn bắt đầu có mặt, căn bản chỉ là những cơn tím và khó thở khi bú. Bố mẹ đưa nhỏ đi khám tim và siêu âm mới phát hiện không lớn mắc nhiều chứng tim bẩm sinh phức tạp: Hẹp quai động mạch chủ, hẹp eo động mạch chủ nặng và thông liên thất. Bệnh của không to ngày càng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, khi nhỏ liên tục khó thở, tím tái, thậm chí ngất phải vào viện cấp cứu.

Tình trạng nguy kịch khiến gia đình mang ý định đưa con về Singapore điều trị nhưng quá trình chuyển di xa khó đảm bảo sức khỏe nên bố mẹ không lớn đã hăng hái tìm tòi việc phẫu thuật tim tại những bệnh viện ở TPHCM. các bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại TPHCM đã giới thiệu gia đình đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park – nơi hội đủ các điều kiện về chuyên viên chuyên nghiệp, trang thiết bị tiên tiến chỗ ở cho cuộc phẫu thuật sớm và an toàn.

Bé Chang là một trong ca dị tật tim mạch phức tạp và không lớn tuổi nhất được tiếp nhận điều trị tại bệnh viện Vinmec Central Park. TS Nguyễn Lương Tấn, Trưởng khoa Ngoại tim mạch Vinmec Central Park nhận định: “Cháu bé cần được phẫu thuật một lần để sửa chữa phần nhiều các dị tật cùng khi. Đây là chiến lược điều trị mang tính cập nhật của những trọng điểm mổ tim trẻ em trên thế giới cho loại bệnh lý này. Bệnh viện đã kết hợp chặt chẽ nhiều bác sĩ chuyên khoa mổ tim con trẻ, gây mê hồi sức, nhi khoa và trang thiết bị cao cấp nhằm đảm bảo thành công của ca mổ”.



bé Connor được cứu sống nhờ ca mổ thành công và bàn tay chăm nom tận tụy của nhiều bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện.
>>xem thêm: Bệnh viện VinMec thành công ghép tế bào gốc máu cuống rốn chữa tan máu bẩm sinh

Tiêu chí trở thành trung tâm tim mạch bậc nhất Đông Nam Á


Sau 3 ngày nhập viện, nhỏ Chang C. Đã được phẫu thuật khi mới một,5 tháng tuổi và nặng 3,9 kg. các bác sĩ tuân thủ mổ qua đường phố mở ngực dọc giữa xương ức, tiến hành phẫu tích quai động mạch chủ và động mạch chủ ngực được tuân thủ dưới tuần hoàn ngoài cơ thể. Tim ngưng đập tạm thời để sửa chữa phần đông những dị tật tim của bé. Trong quá trình theo dõi sức khỏe sau mổ tại Khoa Nhi, nhỏ bị gia tăng áp phổi và sở hữu dấu hiệu bị viêm phổi kèm loạn nhịp. Được chăm nom tích cực, sau gần 1 tháng, bé không còn phải dùng thuốc điểu trị nâng cao áp lực động mạch phổi, không sở hữu biến chứng sau phẫu thuật và đã xuất viện trong niềm vui của bố mẹ.

bé Chang là một trong ca dị tật tim mạch phức tạp và không lớn tuổi nhất được phẫu thuật thành công tại Vinmec Central Park thời gian qua. TS Nguyễn Lương Tấn cho biết thêm: “Các trang bị hiện đại và đồng bộ của bệnh viện sở hữu thể đảm bảo cho các phẫu thuật tim bẩm sinh nhỏ cân. Vinmec cũng hợp tác mang những chuyên viên về tim mạch đứng đầu tại TPHCM và nước ngoài cùng tham gia điều trị khi cần thiết để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất”.


Bv Vinmec Central Park quy tụ nhiều bác sĩ chuyên nghiệp, những trang thiết bị cao cấp, sở hữu thể tuân thủ những ca mổ tim trẻ em và người to lớn phức tạp thành công.

Ngay kể từ đi vào hoạt động, Bệnh viện Vinmec Central Park đã coi tim mạch nói chung là một chuyên khoa mũi nhọn, quy tụ nhiều bác sĩ nội và ngoại tim mạch nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời bệnh viện cũng được trang bị cơ sở và thiết bị cao cấp như hệ thống phòng mổ Hybrid tích hợp đa năng đạt quy chuẩn quốc tế, máy chụp MRI 3.0 Tesla, máy chụp cộng hưởng trong khoảng 640 dãy… Trên cơ sở vật chất đó, Vinmec Central Park với thể tuân thủ những phẫu thuật phức tạp về van tim, mạch vành, những bệnh về động mạch chủ, bệnh mạch máu ngoại biên…

tới đây, Vinmec Central Park sẽ xây dựng thành 1 trung tâm tim mạch tiên tiến đứng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch thăm khám và điều trị tim mạch tiêu chuẩn quốc tế cho người dân phía Nam và các quốc gia lân cận trong khu vực như Lào, Campuchia...

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.